Những câu nói của cha giúp anh Hoàng Nam Tiến thay đổi và thành công

Ngoài cương vị là lãnh đạo FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến còn được biết tới là con của Thiếu tướng Hoàng Đan.

Ngày 22/11/2022 | 0 phút đọc

Những bài học kinh doanh hay câu chuyện về đời sống, khởi nghiệp,… của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến thường được nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ bởi trong đó có nhiều yếu tố và cái nhìn sâu sắc, được đúc kết từ những trải nghiệm trong cuộc sống từ một vị lãnh đạo tập đoàn lớn.

Trên cương vị là lãnh đạo FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến tất nhiên cũng có thành tích học tập tương đối ấn tượng. Ông tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1993 với tấm bằng Kỹ sư Công nghệ thông tin, sau đó có theo học thêm một số lớp quản lý kinh doanh tại Insead, Wharton.

Những câu nói của cha giúp anh Hoàng Nam Tiến thay đổi và thành công

Ngoài ra, ông còn là giảng Viên các chuyên đề Quản trị Chiến lược, Nghệ thuật lãnh đạo, Chiến tranh nhân dân, Truyền lửa … của Viện Quản trị & Công nghệ. Chủ tịch Hoàng Nam Tiến được đánh giá là một trong top 3 giảng viên 2016 được học viên mong muốn được học nhất.

Dù vậy, chặng đường đi của ông Tiến không hề đơn giản. Ngoài cương vị là lãnh đạo FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến còn được biết tới là con của Thiếu tướng Hoàng Đan. Trên sóng một chương trình truyền hình được chiếu trên VTV cách đây vài năm, ông Hoàng Nam Tiến từng chia sẻ về việc gặp thất bại trên con đường học vấn.

"Tôi là lớp trưởng lớp chuyên Toán của trường Hà Nội - Amsterdam nhưng năm 18 tuổi, tôi không thi đỗ đại học. Tôi không hiểu tại sao tôi không thi đỗ, tới năm sau thi lại thì đỗ. Tuy nhiên, tôi nhớ rằng lần đầu trượt, tôi nói với ba rằng muốn trở thành phi công bởi vì tôi có tình yêu với nghề này. Đáp lại, ba tôi lắc đầu và nói rằng: Muốn làm phi công cũng được, nhưng việc đầu tiên, thất bại ở chỗ nào đứng lên ở chỗ đấy", ông Tiến nhớ lại.

"Dù vậy, khi đỗ đại học tôi vẫn suy sụp bởi ở lớp cấp ba, tôi là một trong số ít người học trong nước, còn lại bạn bè đa số học ở nước ngoài. Do đó, có những môn thi đại học tôi chỉ được có 4 điểm bởi gần như tôi không đi học", lãnh đạo FPT nói thêm.

Đồng thời, ông Tiến khẳng định rằng trong cuộc sống, hãy cố gắng đừng làm người thất bại bởi làm người thất bại đồng nghĩa với việc mãi mãi không bao giờ thành công.

Lượt xem: 1006
Hashtag:
Bình luận
Đang tải bình luận...
Xem thêm