Cuốn sách tôi chọn: Một đời quản trị

"Để quản lý công việc thì chúng ta cần nhà quản lý, để quản lý con người thì chúng ta cần nhà lãnh đạo". Chỉ một câu ngắn gọn đấy thôi đã làm tôi dứt khoát phải đọc cuốn sách này.

Ngày 30/11/2022 | 0 phút đọc

Làm sao để có được thành công? Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều nhà quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam và đặc biệt là những người trẻ đang đi trên con đường khởi nghiệp đều muốn biết. Hãy cùng chuyên mục “Cuốn sách tôi chọn” tìm kiếm đáp án trong tác phẩm “Một đời quản trị” của Giáo sư Phan Văn Trường.

Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Telecom - một nhà quản trị doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam - đã chia sẻ những cảm nhận của mình khi đọc cuốn sách “Một đời quản trị” của Giáo sư Phan Văn Trường. 

"Tôi có một số anh chị là những nhà lãnh đạo của những doanh nghiệp lớn như Bank of America, ví dụ như là tập đoàn hóa chất Duppon, và tôi vô cùng ngạc nhiên khi quen anh Phan Văn Trường, một nhà lãnh đạo hàng đầu trên thế giới, của một trong những tập đoàn có doanh thu đến 60-70 tỉ đô la Mỹ, hoạt động trên 100 quốc gia, hàng chục ngàn người dưới quyền lãnh đạo của anh. Anh đã viết nhiều cuốn sách và cuốn sách “Một đời quản trị” là một cuốn sách anh đề nghị tôi giới thiệu.

Tôi hiểu rất là rõ giữa nhà quản lý và nhà lãnh đạo là hai câu chuyện khác nhau. Và anh Trường viết rất là giản dị, để quản lý công việc thì chúng ta cần nhà quản lý, để quản lý con người thì chúng ta cần nhà lãnh đạo. Chỉ một câu ngắn gọn đấy thôi đã làm tôi dứt khoát phải đọc cuốn sách này. Điều thứ 2, trong này cuốn sách có 1 cái chương nói về công dân toàn cầu, tôi muốn nói thế này, một doanh nhân Việt Nam, nếu thật sự mong muốn trở thành một doanh nhân lớn thì đừng bao giờ coi Việt Nam là thị trường của mình, mà phải coi cả thế giới này là thị trường của mình. Anh Trường viết rằng, khi mà công nghệ, khi mà internet biến cả thế giới thành một ngôi làng nhỏ, phẳng thì chúng ta phải trở thành công dân toàn cầu. Chỉ đặt vấn đề đó thôi thì các bạn đã thấy cuốn sách nó thú vị thế nào rồi.

Cuốn sách tôi chọn: Một đời quản

Tiếp đến nữa là cuốn sách này của anh Trường viết rất ít về mặt đao to búa lớn. Anh Trường viết chủ yếu về bài học kinh nghiệm của mình, nhà lãnh đạo của một doanh nghiệp lớn trên thế giới, đã hoạt động trên 100 quốc gia, hàng chục ngàn người, hàng trăm quốc tịch hoạt động dưới quyền anh. Anh thực hiện những dự án hàng tỉ, hàng chục tỉ đô la Mỹ và anh kể lại những câu chuyện đó rất giản dị. Và bao giờ anh cũng nhắc đến giá trị của việc quản trị con người, giá trị con người ở trong doanh nghiệp và anh nhấn mạnh sự thành công của doanh nghiệp đấy là văn hóa doanh nghiệp. Đây là điều tôi vô cùng chia sẻ. 

Tiếp đến nữa là anh Trường chia sẻ những bài học vô cùng thực tiễn. Tôi nói thật, tôi cũng là doanh nhân, cũng quản trị hơn 10 ngàn người, thực sự nhiều khi cũng khó có thể rút ruột chia sẻ một cách công khai và chi tiết đến thế những cái kĩ năng về quản trị, kĩ năng về hiểu biết con người, lãnh đạo con người như anh. Các bạn hãy đọc “ Một đời quản trị” của anh Phan Văn Trường – cuốn sách này là vấn đề thực chiến, không phải cuốn sách nào cũng làm được."
 

Lượt xem: 354
Bình luận
Đang tải bình luận...
Xem thêm