Lời giới thiệu cho lần tái bản cuốn sách “The Art of Strategy”

Năm 1993, Avinash K. Dixit - Giáo sư Kinh tế học trường đại học Princeton và Barry J. Nalebuff - Giáo sư Quản trị và Kinh doanh tại trường đại học Yale đã bắt tay viết cuốn The Art of Strategy- A Game Theorist's Guide to Success in Business and Life.

Ngày 29/08/2023 | 0 phút đọc

Hơn 2500 năm trước, vào năm 512 TCN, danh tướng Tôn Vũ đã soạn thảo ra Binh pháp Tôn tử (The Art of war). Tác phẩm đã trở thành kinh điển về nghệ thuật quân sự, ảnh hưởng sâu rộng tới tư duy của nhiều nhà chiến lược và tướng lĩnh trên toàn thế giới cho đến tận ngày hôm nay.

Lời giới thiệu cho lần tái bản cuốn sách “The Art of Strategy”

Gần 2500 năm sau, vào năm 1993, Avinash K. Dixit - Giáo sư Kinh tế học trường đại học Princeton và Barry J. Nalebuff - Giáo sư Quản trị và Kinh doanh tại trường đại học Yale đã bắt tay viết cuốn The Art of Strategy- A Game Theorist's Guide to Success in Business and Life. Tôi tin rằng sự xuất sắc và sức ảnh hưởng của tác phẩm này trong thế giới hiện đại cũng giống như Binh pháp Tôn tử khi xưa.

Ngày hôm nay, ngay tại Mỹ và trên thế giới, The Art of Strategy luôn được các doanh nhân hàng đầu, các giáo sư, chính trị gia và nhà chiến lược tâm đắc,  đánh giá đây là một trong những tác phẩm hàng đầu về nghệ thuật tư duy và triển khai chiến lược. Sinh viên các trường đại học hàng đầu về quân sự và kinh doanh như West Point, Harvard, MIT, Yale... đều đọc cuốn sách này.

Tại Việt Nam, cuốn sách được xuất bản với tên gọi Nghệ thuật tư duy chiến lược - ứng dụng Lý thuyết trò chơi trong công việc và đời sống. Sách được xuất bản năm 2006 bởi Alphabook. Cuốn sách ngay lập tức tạo được tiếng vang trong giới doanh nhân, nhà quản trị và đông đảo bạn đọc.  

Từ ngày là một cậu bé, tôi đã đọc say sưa về 36 kế dùng binh của Tôn Tử, và vào năm 2006 khi đã là một nhà quản trị, tôi cũng say sưa đọc và tâm đắc với những kế sách triển khai chiến lược và ứng dụng trong thực tế của Nghệ thuật tư duy Chiến lược, được hai tác giả trình bày dễ hiểu, logic và thuyết phục.

Phương Tây có thành ngữ “Old but Gold”, chỉ những thứ nhìn cũ kỹ thật ra rất quý giá. Còn tôi tin rằng đọc một cuốn sách hay giống như ta có thêm 10 năm học tập và trưởng thành. Nghệ thuật tư duy chiến lược là một cuốn sách như vậy. Không phải ai trong chúng ta cũng sẽ trở thành một chiến lược gia, nhưng việc tư duy như một nhà chiến lược sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, thậm chí tạo ra sự đột phá cho công việc, mối quan hệ, đời sống và sự nghiệp của bạn cũng như những người quanh mình.

Hi vọng rằng những ai may mắn sở hữu cuốn sách này sẽ có được một trải nghiệm đọc xuất sắc và rút ra những bài học cho riêng mình.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Hoàng Nam Tiến

Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT.

Lượt xem: 1103
Bình luận
Đang tải bình luận...
Xem thêm